เซ็กซ์…..ประโยชน์เพื่อสุขภาพ จริงหรือ ?

เซ็กซ์…..ประโยชน์เพื่อสุขภาพ เป็นไปได้หรือไม่ ?

11

ใครๆก็มองว่าการมีเซ๊กซ์นั้นมีเป้าหมายทางอารมณ์ที่เน้นไปทางกามาเพียงเท่านั้น แต่มีประโยชน์ข้างเคียงที่ส่งผลต่อสุขภาพของเราได้ดีและไม่หนักหน่วงจนเกินไป คุณก็สามามีความสุขพร้อมไปกับสุขภาพดีดีได้เลยค่ะ

1.เสริมสร้างภูมิคุ้นกัน

การมีเซ็กซ์อย่างน้อยอาทิตย์ 2-3 ครั้ง จะช่วยเพิ่มปริมาณแอนตี้บอดี้ Immunoglobulin A หรือ IGA มีสรรพคุณป้องกันโรคหวัดและการติดเชี้อต่างๆ  สังเกตได้ว่าคนที่เป็นหวัดบ่อยอาจสร้างภูมิคุ้มกันให้ตัวเองมีเซ็กซ์

2.เผาผลาญแคลอรี่

จากสถิติที่ปรากฏพบได้ว่าการมีเพศสัมพันธุ์ที่กินเวลานานไปประมาณ 40 นาที นั้นจะเผาหลาญพลังงานในตัวเราไปประมาณ 120 แคลอรี่ หรือมากว่านั้นก็ได้ จำเป็นต้องมีเมคเลิฟกินเวลาไป 30 นาทีถึง 45 ครั้ง แต่ถ้าทำแล้วมีความสุขผลข้างเคียงอันนี้เป็นประโยชน์อย่างมากน่าลองดูนะคะ

3.ลดอาการปวด

ในขณะที่ร่างกายของเราสำเริงสำราญเซ็กซ์อยู่นั้น สร้างสองฮอร์โมนสำคัญคือ ออกซิโตซินและเอ็นโดรฟิน จะมีปริมาณการหลั่งเพิ่มขึ้น และนั่นเป็นสาเหตุให้อาการปวดต่างๆ ที่เกิดขึ้นตามร่างกายของคุณบรรเทาลง

 

 

 

4.นอนหลับง่ายขึ้น

สำหรับคนที่นอนไม่ค่อยหลับ และต้องกินยานอนหลับอยู่เป็นประจำ คุณทราบไหมว่าการมีเซ็กซ์นั้น สามารถเป็นยานอนหลับชนิดดีที่จะทำให้คนรักของคุณหลับอยางธรรมชาติ ทั้งนี้ทั้งนั้นเนื่องจากการมีเซ็กซ์เป็นกิจกรรมที่ต้องใช้ร่างกายขับเคลื่อนอารมณ์และเรียกเหงื่อออกตามร่างกายเราถึงอ่อนเปลืยเพลียแรงเอามาจนต้องขอพักผ่อนสักงีบสองงีบกันเลยทีเดียวนะครับ

.5.เสริมความแข็งแรงของสุขภาพหัวใจ

ในความจริงแล้วหลายๆ กรณี คนเรามักจะเสียชีวิตเพราะหัวใจวายขณะมีเซ๊กซ์ แต่งานวิจัยพบว่าการมีเซ็กซ์อย่างสม่ำเสมออย่างน้อยอาทิยต์ละ1-2 ครั้งหรือว่ามากว่านั้นก็ได้ จะช่วยให้ลดความเสี่ยงของการเป็นโรคหัวใจ ท่านๆการเป็นโรคหัวใจนั้นอาจดูจะไม่ร้ายแรงแต่โรคหัวใจนั้นน่ากลัวกว่าที่คุณคิดซะอีก

 

 

อ้างอิง  http://goo.gl/NTZXhi